จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562

16 วิธีทำบุญโดยไม่ต้องไปวัด





 ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 16 วิธีทำบุญโดยไม่ต้องไปวัด

16 วิธีทำบุญโดยไม่ต้องไปวัด

    โดยปกคิแล้วหากเราทำบุญต่างๆเรามักไปทำบุญที่วัด แต่ก้ยังมีวิธีทำบุญอื่นๆอีกหลายวิธีที่เราสามารถทำได้

1. ดูแลพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ที่อยู่ในบ้านให้มีความสุข อย่าให้ท่านเดือดร้อนใจหรือเป็นทุกข์

2. ตักบาตรตอนเช้าก่อนไปทำงาน

3. สวดมนต์วันละ 1 บท

4. ถวายน้ำเปล่า 1 แก้ว หรือ พวงมาลัยให้พระพุทธรูปในบ้าน

5. นั่งสมาธิอย่างน้อย 5 นาที

6. ไม่กินเนื้อสัตว์

7. สั่งสอนเรื่องธรรมะ

8. ทำบุญกับพระสงฆ์ที่พบระหว่างการเดินทาง

9. ถ้าทราบว่าใครเดือดร้อนเรื่องใดๆก็ช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ

10. ให้คำแนะนำดีๆกับผู้ที่มีความทุกข์

11. ช่วยเหลือคนที่เอาของมาขายกับเรา

12. ดูแลสัตวืเลี้ยงที่บ้านเป็นอย่างดี

13. จาน ชาม กินเสร็จแล้วล้างทันที

14.  ถือศีล 5

15. ให้อภัยในสิ่งที่เขามาว่าเราไม่ว่าเรื่องใดๆก็ตาม

16. สิ่งของที่ไม่ใช้ก็ให้คนอื่นไปใช้ประโยชน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น